อบรม จป หัวหน้างาน สำคัญหรือไม่ อบรมออนไลน์ดีไหม อบรมได้ที่ไหน 

YUMMINESS FROM SCRATCH​  > Lifestyle >  อบรม จป หัวหน้างาน สำคัญหรือไม่ อบรมออนไลน์ดีไหม อบรมได้ที่ไหน 
0 Comments

เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน หรือ จป หัวหน้างาน บุคคลที่มีความสำคัญช่วยส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยขึ้นในสถานประกอบการ ผู้เข้ารับตำแหน่ง จป หัวหน้างานจะต้องเป็นลูกจ้างในระดับหัวหน้างาน โดยนายจ้างต้องส่งลูกจ้างเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างานตามหลักสูตรที่กฎหมายได้กำหนด 

อบรม จป หัวหน้างาน สำคัญหรือไม่อย่างไร 

การอบรม จป หัวหน้างาน หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญอย่างมาก ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ตนเอง ได้เรียนรู้และเข้าใจข้อกฎหมาย นำเอาองค์ความรู้ที่ได้นั้นไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน ผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถค้นหาอันตราย จัดการความเสี่ยง ให้คำแนะนำให้คำปรึกษาทั้งแต่ลูกจ้างและนายจ้างได้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยขึ้นภายในองค์กร หากไม่ได้รับการอบรม จป หัวหน้างาน เป็นเรื่องยากที่จะเกิดความรู้ความเข้าใจ 

อบรม จป หัวหน้างาน ได้ที่ไหน 

ปัจจุบันสามารถส่งลูกจ้างเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างานได้กับสถาบันรับอบรมความปลอดภัย เลือกสถาบันที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หลักสูตรการเรียนการสอนมีคุณภาพได้มาตรฐาน วิทยากรผู้อบรมมีคุณสมบัติเหมาะสม สามารถถ่ายทอดวิชาความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากผ่านการอบรมแล้วจะได้รับวุฒิบัตรเป็นการยืนยัน 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหลายสถาบันได้ปรับเปลี่ยนหลักสูตรเพื่อให้เข้ารับยุคสมัยใหม่ โดยการจัดอบรม จป หัวหน้างาน ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น อบรมออนไลน์จากโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นซูม ที่มีความคมชัดทั้งภาพและเสียงในระดับ FULL HD แถมยังรองรับการอบรมทั้ง Public และ In House การอบรม จป หัวหน้างานออนไลน์สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องรวมกลุ่มป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มความเป็นส่วนให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม อยู่ที่ไหนสามารถเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างานออนไลน์ อบรมผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออบรมผ่านคอมพิวเตอร์ได้เลยตามความสะดวกสบาย 

อบรม จป หัวหน้างาน ที่ชั่วโมง 

การอบรม จป หัวหน้างาน มีระยะเวลาในการอบรม 12 ชั่วโมง ประกอบไปด้วยหัวข้อวิชาต่างๆ อาทิเช่น ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน หน้าที่ของ จป หัวหน้างาน กฎหมายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การค้นหาอันตรายจากการทำงาน การป้องกันอันตราย ฯลฯ 

สถานประกอบการต่างๆ ที่เข้าข่ายตามกฎกระทรวงได้กำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานต้องจัดให้มี จป หัวหน้างาน นายจ้างต้องส่งลูกจ้างที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างาน จากไม่ปฏิบัติตามจะถือว่ามีความผิดตาม พรบ ความปลอดภัย เรื่องนี้นายจ้างเองต้องให้ความสำคัญ การทำงานในสถานประกอบกิจการต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นได้เสมอ อันตรายสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทำให้ต้องมีผู้เข้ามาดูแลหรือบุคคลที่เข้ามาบริหารจัดการความเสี่ยง เช่น จป หรือเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *