เลเซอร์ VS รอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว

YUMMINESS FROM SCRATCH​  > Lifestyle >  เลเซอร์ VS รอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว
0 Comments
สิวบนใบหน้า

รอยหลุมสิว และแผลเป็นสิวนับเป็นปัญหาใหญ่หลวงของคนที่เป็นเลย เพราะสิวเป็นแล้วหายได้ แต่รอยหลุมสิว และแผลเป็นสิวนี้หายยากหายเย็นเหลือเกิน ดังนั้น จึงเกิดเป็นวิวัฒนาการของเลเซอร์ขึ้นมาก เพื่อใช้รักรอยหลุมสิว และแผลเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งเลเซอร์ที่ใช้รักษารอยหลุมสิว และแผลเป็นสิวโดยเฉพาะนี้ จะมีเลเซอร์แบบใดบ้าง และแต่ละแบบแตกต่างและเหมาะกับรอยหลุมสิว และแผลเป็นสิวแบบใด ต้องตามมาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย

เลเซอร์ VS รอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว

  • รักษารอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว ด้วยเลเซอร์และลำแสงที่ไม่ทำให้เกิดแผลใหม่ (Non-ablative Photorejuvenation) เนื่องจากการทำ Ablative Laser มีแผลสดที่ดูแลรักษา จึงปรับความรุนแรงของแสงเลเซอร์ให้เบาลง และใส่ความเย็นลงไป เพื่อช่วยลดความร้อนของเลเซอร์ที่พร้อมทำลายทุกอย่าง ทำให้ผิวชั้นบนไม่ถูกเผาไหม้ โดยแสงเลเซอร์จะผ่านผิวชั้นบนเข้าทำปฏิกิริยากับผิวหนังส่วนลึก เพื่อให้ร่างกายสร้างและจัดเรียงตัวคอลลาเจน และอีลาสตินใหม่ ทำให้หลุมแผลเป็นเรียบเนียนขึ้น ในปัจจุบันวิธีการนี้มีหลากหลาย เช่น IPL (Intense Pulse Light), FPL (Flurescent Pulse Light), Long Pulse Nd Yag, Cool Touch, Erbium Glass, Smooth Beam ที่สำคัญผลข้างเคียงน้อยมาก ไม่เกิดแผลไม่มีรอยแดง แต่เห็นผลช้ากว่า Ablative Laser และไม่สามารถรักษาแผลเป็นที่เป็นหลุมใหม่ได้ รวมทั้งต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาสภาพผิว
  • รักษารอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว ด้วยFractional Laser เป็นการรักษาที่ผสมผสานกันภายใต้พลังงานคลื่นวิทยุ (Radio Frequency) โดยทำให้ผิวหนังเกิดรูเล็กๆ จำนวนมาก เพื่อทำลายคอลลาเจนเดิม ทำให้เกิดการสร้างและเสรสิมความแข็งแรงของคอลลาเจนใต้ผิวหนังขึ้นใหม่ รวมทั้งกำจัดเม็ดสีเมลลานินให้หมดไป ซึ่งผลการรักษาการรักษาแผลเป็นหลุมจะใกล้เคียง Ablative Laser เห็นผลเร็ว ชัดเจนกว่าการใช้เลเซอร์กลุ่ม Non-ablative Photore-juvenation แต่อาจมีอาการแดงชัดหลังทำ 2-3 วัน และไม่สามารถรักษาแผลเป็นที่หลุมใหญ่ได้

แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น นั่นก็คือ การใช้ครีมซองเซเว่น หน้าขาวใสทาทุกวันเช้าเย็นเพื่อให้ผิวอิ่มฟู ซึ่งการบำรุงโดยการทาครีมซองเซเว่น หน้าขาวใสนี้อาจต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งหว่าจะเห็นผลในเรื่องของรอยหลุมสิว และแผลเป็นสิว แต่รับรองว่าการใช้ครีมซองเซเว่น หน้าขาวใสนี้ปลอดภัยในระยะยาวแน่นอน

สามารถดูสินค้าได้ที่นี่เลย https://www.namiwink.com/ครีมซองเซเว่น-2021-ไอเทมติด/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *